วันศุกร์ ที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08:30-12.30 น.
เนื้อหา
โครงการวิทยาศาสตร์(การทดลอง)
การทดลองผักเปลี่ยนสี
1.ครูเตรียมอุปกรณ์ใส่ตะกร้า แก้ว สีผสมอาหาร หัวไช้เท้า ขึ้นฉ่าย กวางตุ้ง
2.ครูหยิบอุปกรณ์ออกมาทีละชิ้นพร้อมแนะนำชื่อ
2.ครูหยิบอุปกรณ์ออกมาทีละชิ้นพร้อมแนะนำชื่อ
3.ครูถามเด็กว่ามีใครอยากช่วยครูผสมสีผสมอาหารบ้าง
4.ครูหยิบแก้วออกมา 4 ใบพร้อมให้เด็กนับจากนั้นให้เด็กหยิบเลขมาติดกำกับกับแก้วแต่ละใบ
5.ครูแบ่งน้ำสีผสมอาหารใส่แก้วในปริมาณที่เท่ากันทั้ง 4 แก้ว
6.ครูถามเด็กว่าถ้านำผักใส่ลงไปในแก้วจะเกิดอะไรขึ้น
7.ครูให้เด็กช่วยนำผักมาใส่แก้ว
แก้วที่ 1 ผักกาดขาว
แก้วที่ 2 หัวไชเท้า
แก้วที่ 3 ขึ้นฉ่าย
แก้วที่ 4 กวางตุ้ง
8.ให้เด็กสังเกตผักในแก้วแต่ละชนิดแล้วครูถามเด็กว่าเกิดอะไรขึ้น
9.พอผักมีการเปลี่ยนแปลงครูนำผักที่ไม่ได้ใส่แก้วนำมาให้เด็กได้เปรียบเทียบความแตกต่าง
10.ครูถามเด็กว่าทำไมถึงเปลี่ยนสีและทำไมผักกวางตุ้งถึงไม่เปลี่ยนสี
11.ครูถามเด็กว่าเด็กๆได้เรียนรู้อะไรบ้าง
12.ครูสรุปว่าผักแต่ละชนิดมีการดูดซึมน้ำเพื่อหล่อเลี้ยงเพราะน้ำเป็นอาหารของผักครูก็ยกตัวอย่างว่าทุกอย่างบนโลกนี้มันต้องการน้ำเด็กๆก็ต้องกินน้ำเพื่อสุขภาพและการเจริญเติบโตของร่างกาย
คำศัพท์
1.The growth การเจริญเติบโต
2.Lettuce ผักกาด
3.glass แก้ว
4.Life ชีวิต
5.Radish หัวไช้เท้า
ประเมิน
ประเมินตนเอง ตั้งใจฟังที่อาจารย์หมอยหมายงาน
ประเมินเพื่อน ตั้งใจฟังและตอบคำถามอาจารย์เมื่ออาจารย์ถาม
ประเมินอาจารย์ พูดอธิบายงานอย่างละเอียด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น